van-hoa-dn
Bạn biết gì về văn hóa công ty Mỹ và Nhật?
08/10/2010
tower-building-1920x1080-wallpaper-2668
Thay đổi trụ sở văn phòng công ty
18/10/2010

Văn hóa công ty

Văn hóa công ty là văn hóa ứng xử Điều này thì có lẽ ai cũng biết và ít nhiều có ý thức trong môi trường công việc. Bất cứ một người nào khi bước chân vào môi trường làm việc mới thì đều nhận được những nội quy quy định về văn hóa ứng xử trong công ty, nhất là môi trường làm việc văn phòng: giữa các thành viên trong ban lãnh đạo, giữa sếp với nhân viên, giữa nhân viên và nhân viên. Đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi bạn thử tưởng tượng xem, bước chân vào một văn phòng mà nhân viên nói chuyện búa xua, sếp với nhân viên “cá mè một lứa” thì không một khách hàng nào muốn trở lại lần thứ hai cả.CultureKhông chỉ trong giờ hành chính, văn hoá công ty còn thể hiện ở cả ngoài giờ làm việc, bên ngoài công ty. Không nói xấu đồng nghiệp, không đưa chuyện công ty ra ngoài để đàm luận, không “đâm bị thóc, chọc bị gạo”… sống hết mình, nhiệt tình trong cuộc sống bạn bè, đồng nghiệp là những đức tính mà không sếp nào lại không muốn nhân viên mình hướng tới….CultureVăn hóa công ty là sự tiết kiệm Chị Hoa – nhân viên vệ sinh của một công ty tư nhân, chép miệng: nhiều khi thấy giấy in, giấy phô tô trắng phau một mặt công ty thải ra để bán giấy lộn mà tiếc, trong khi con mình ở nhà muốn có giấy nháp để học cũng phải tiết kiệm từng tờ, nhiều hôm đánh liều xin được một tập về cho con mà con bé mừng quá trời. Thế đấy, văn hoá công ty không ở đâu xa mà chính từ những điều nhỏ nhặt nhất đó. Không một ông sếp nào có đủ thời gian để mắt đến những cái nhỏ nhặt ấy cả. Tất cả phụ thuộc vào ý thức của mỗi thành viên trong công ty. Chỉ cần có ý thức tái sử dụng giấy in, phô tô một mặt thì một khối lượng đáng kể văn phòng phẩm trong một tháng đã được tiết kiệm. Trong ý thức của mỗi thành viên trong công ty thì tiết kiệm của công vẫn là “xa xỉ phẩm”, là một điều là lạ bởi… của “Liên Xô” mà. Tuy nhiên, đó là một ý nghĩ vô cùng sai lầm của không ít nhân viên các công ty thế hệ @. Trong xu thế hiện nay, hầu hết là các công ty cổ phần hoặc tư nhân, vì vậy quyền lợi của nhân viên luôn gắn liền với quyền lợi của công ty. Ngoài việc tiết kiệm những thứ hiện hữu như văn phòng phẩm… thì tiết kiệm những tài nguyên vô hình cũng là một sự thể hiện văn hoá công ty.CultureVăn hóa công ty là bảo vệ thương hiệu công ty. Nhiều người cho rằng, bảo vệ thương hiệu công ty là trách nhiệm của bộ phận Marketing mà không ý thức được rằng bản thân mình cũng là một phát ngôn viên của chính công ty đó. Một nhóm nhân viên văn phòng, trên ngực đeo thẻ, vừa ăn vừa không ngừng tranh nhau phát ngôn những ý nghĩ của mình về… các sếp, về các quy định mới mà lãnh đạo công ty vừa đưa ra, thỉnh thoảng có cô bĩu môi, lườm nguýt. Chắc chắn, hình ảnh của công ty của các cô gái sẽ bị người ngoài nhìn với cái nhìn ái ngại, các cô đã vô tình quảng bá một công ty với những mặt yếu, hay nhân viên không hiểu công ty, không hết mình vì công ty. Chắc chắn người ngoài sẽ đặt câu hỏi về sự phát triển của công ty đó. Nói xấu sếp và đồng nghiệp, bàn luận chuyện công ty không đúng nơi đúng chỗ, sử dụng thương hiệu của công ty để làm việc riêng… là những hành vi khiến uy tín của công ty bị hạ thấp trong mắt người ngoài.

  • cctn.com.vn
  • nguyenminh
  • vietinbank
  • HSBC
  • Argibank
  • BIDV
  • maritimebank
  • vpbank
  • AB Bank
  • theptoanthang