Cán bộ nhân viên công ty hưởng ứng phong trào “Góp đá xây Trường Sa”
05/09/2011
Bang_Khen1
Công ty Thiên Nam đón nhận các danh hiệu, bằng khen do các tổ chức trao tặng
20/10/2011

Đến trường cùng trẻ em vùng biên

Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”. Nhưng thực tế hiện nay không phải trẻ nhỏ nào cũng được học hành, no ấm; nhất là trẻ em những vùng sâu vùng xa, khi cái ăn, cái mặc vẫn còn thiếu thốn, nói chi đến ước mong về con chữ. Với phương châm: “Tất cả vì đàn em thân yêu”, chương trình “Đến trường cùng trẻ em vùng biên” của Chi đoàn Thanh niên Công ty cổ phần TM-XNK Thiên Nam được xây dựng nhằm góp một phần nhỏ nâng buớc đến trường cùng các em ở vùng biên.

Khởi đầu chương trình là ngày 17/7/2011, bước chân của Đoàn viên thanh niên Công ty Thiên Nam đã tới xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, nơi hầu hết là người dân tộc anh em Khơ Me, Stiêng, Tày, Nùng… sinh sống, giáp với biên giới Campuchia. Do đời sống kinh tế phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp, nhưng lại thiếu kiến thức lẫn nguồn nước hiếm hoi, mùa màng sâu bệnh… dẫn đến cuộc sống của đồng bào còn rất khó khăn. Khi đoàn xe của chúng tôi dừng bánh, hình ảnh xuất hiện đầu tiên là những gương mặt ngây thơ, những ánh nhìn trong veo đã xếp ngay ngắn thẳng hàng trong khuôn viên nhỏ bé của trường. Dù chẳng chậm trễ phút giây nào với giờ hẹn nhưng khi nghe nói các em đã đến đợi cách đây 2 giờ trước, chúng tôi chẳng ai nói gì chỉ thấy lòng rưng rưng, se sắt…, mọi nỗi mệt nhọc trên chặng đường dài bỗng chốc tiêu tan. Một chút quà nhỏ không thể giúp các em gì nhiều nhưng hi vọng ở cái nơi đầy nắng và gió này, các em sẽ có thêm niềm tin về “Một ngày mai tươi sáng”. Những hình ảnh ngây thơ và đầy khát vọng nơi ấy đã là nguồn động lực thôi thúc bước chân của mỗi chúng tôi tiếp tục lên đường. Vào ngày 20/8/2011 đoàn chúng tôi lại có mặt tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Cũng chỉ là những cuốn sách giáo khoa, những tập vở nhỏ, những cây bút… ước mong sao có thể tiếp thêm cho các em sức mạnh trong hành trình dài tiến lên phía trước.

Càng thêm những chuyến đi, càng thêm thấu hiểu vẫn còn đâu đó những ánh mắt, những cuộc đời cần được chia sẻ, chúng tôi càng thêm tự hứa với lòng mình sẽ bước tiếp những bước chân không ngơi nghỉ “Tất cả vì đàn em thân yêu”!!!